Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Cảnh giác với chiêu trò chăn nệm giá rẻ giá "sốc"

Nệm giá rẻ vẫn luôn là mặt hàng bán chạy nhất, đặc biệt là khi mùa lành ngoài Bắc đang đến.

Duyệt qua các tuyến phố có nhiều cửa hàng bán chăn drap nệm như Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Xã Đàn...thì đập vào mắt người đi đường là những biển hiệu to tổ chảng: giảm giá sốc, giá siêu rẻ, tống xả hàng tồn kho, thanh lý chuyển cửa hàng, giảm giá kịch trần, bán chăn ra gối nệm giá rẻ...Lẽ ra thời điểm này các cửa hàng chăn đệm đông khách mới phải, vì sao lại có hiện tượng đồng loạt giảm giá mạnh?
Một điểm bán nệm giá rẻ vỉa hè
Sự thực là các đại lý bán hàng chính hãng của các thương hiệu lớn không hề giảm hoặc có giảm cũng chỉ 10%. Hàng giảm giá "sốc" chủ yếu là mang những cái "mác" nệm Hàn Quốc như Hanny, Queen Sweet, Hansun... Điều đáng báo động là mặc dù treo biển giảm giá, nhưng mỗi cửa hàng lại có những mức chiết khấu giá khác nhau. Tại một cửa hàng bán chăn ra nệm drap gối Hàn Quốc giá rẻ trên phố Tây Sơn, giá đệm bông ép hiệu Hanny loại 1m6x2m dày 9cm giảm gần đến 60% từ 3,6 triệu xuống còn giá 1,55 triệu đồng.

Loại 1,5mx2m thì giá 1,4 triệu đồng, ga chun giảm từ 750,000 đồng xuống 250,000 đồng/ bộ (tặng kèm 2 vỏ gối). Trong khi đó, cùng nhãn hiệu này, tại một cửa hàng trên đường Xã Đàn đã đưa ra mức giá 1,7 triệu đồng, giá bộ ga chun là 200,000 đồng/bộ.

Thậm chí ở đây, còn có nệm Hàn Quốc siêu nhẹ giá giảm kịch trần là 850,000 đồng. Còn các điểm bán vỉa hè trên đường Láng, nệm Hàn Quốc giá rẻ chỉ còn 1,4 triệu đồng và bộ ga chun rẻ bất ngờ với giá 120,000 đồng (?). Mặc dù đưa ra mức giá trên, nhưng nếu khách mặc cả, các cửa hàng vẫn sẵn sàng giảm giá từ 50,000 - 200,000 đồng/ sản phẩm. Theo như người bán hàng này nói thì công ty có chính sách giảm giá để kích cầu người tiêu dùng. Mặc khác, tình hình kinh tế đang khó khăn, bán hàng ế ẩm, trong khi người giảm giá, nhà nhà thi nhau hạ giá, để cạnh tranh các cửa hàng không còn cách nào khác là giảm giá để câu khách hàng.
Cơ sở đại lý bán nệm giá rẻ, giá sốc giảm tới 40-50%


Chị Lê Minh Hương, ở Hoàng Cầu (quận Đống Đa) cho hay, cách đây hơn 2 tháng, chị mua bộ chăn ra drap gối Hàn Quốc giá rẻ tại cửa hàng trên đường Nguyễn Lương Bằng với giá chỉ có 280,000 đồng. Theo như lời quãng cáo thì đây là hàng "xịn" chính hãng, nhưng về giặt được một lần thì chăn ra nhăn nhúm như lò xo, phai màu bạc thếch. Chị Hương ấm ức vì đến giờ đi qua vẫn thấy cửa hàng này dùng chiêu thanh lý chuyển cửa hàng để bịp khách hàng.

Sự thực thì chăn drap gối giá rẻ của Hàn Quốc đến từ đâu được anh Vũ Văn Nam - Người chuyên đi thu gọm nệm cũ tiết lộ "phần lớn các loại chăn drap gối nệm giá rẻ có gắn mác Hàn Quốc đang bán trên thị trường có xuất xứ từ làng Trát Cầu (Thường Tín - Hà Nội). 

Một cửa hàng bán chăn drap nệm giá rẻ Hàn Quốc
Những chiếc chăn đệm mút xốp phế thải được đội quân thu gom từ các bãi rác nội thành, bán lại cho các cơ sở sản xuất tận dụng để sản xuất các loại chăn, ga, gối, nệm (đệm) rồi gắn mác Hàn Quốc bán ra thị trường. Thông tin này được chị Đỗ Thanh Vân, chủ đại lý chăn ga gối ở quận Thanh Xuân xác nhận.

Chị Vân chia sẻ: "Nhiều cửa hàng treo biển giảm giá đến 40-50%, nói thanh lý hàng để trả nhà hay được công ty chiết khấu nhằm thu hút người tiêu dùng. Trong khi đó thì nếu chính xác là hàng chính hãng, mình mua tận gốc cơ sở sản xuất thì cũng chẳng mua được một nửa giá như thế nữa, nói gì là đến đại lý cấp 2.

Theo chị Vân, những cửa hàng đại lý cho các hãng lớn thì phần lớn đều có giấy ủy quyền và thực hiện những chương trình khuyến mãi theo từng dòng sản phẩm, và theo từng đợt nhất định về thời gian. Khi đi mua chăn drap gối giá rẻ, khách hàng nên kiểm tra mác giá và kích thước một cách cẩn thận. Ngoài ra, để nhận biết hàng chính hãng hay không không khó, thường mặc vải hàng chính hãng đanh, sợi nhỏ, mịn không bị thô xốp. Đường may thì thẳng, không bị xoắn và mép vải thẳng.

Theo các chuyên gia, quãng đời con người một phần ba đời người gắn với chiếc giường ngủ. Mua được một chiếc nệm chất lượng tốt để có được một giấc ngủ ngon là sự đầu tư rất tốt cho sức khỏe. Nếu chẳng may mua phải hàng nệm giá rẻ, nệm giá sốc, nệm giá siêu rẻ thì rất dễ "tiền thì mất mà tật thì mang" vì trong vải chứa một lượng lớn nồng độ formaldehyde gây ra các bệnh viêm mũi dị ứng, da mẫn nổi mề đay hoặc nghiêm trọng hơn thì về lâu dài có thể bị ung thư.

1 nhận xét:

  1. Cẩn thận nhé các bạn!
    Truy cập vào website của chúng tôi để mua được nệm chính hãng giá tốt nhất:
    http://www.sachcoffee.vn/noi-that/

    Trả lờiXóa